โอเลย์

แคมเปญ Best Beautiful

มีคำกล่าวที่ว่าความงามนั้นขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน แต่สำหรับผู้หญิงไทยแล้วกลับไม่เป็นเช่นนั้นจากผลสำรวจพบว่า 3 ใน 4 ของผู้หญิงไทยกลัวการที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวยขึ้น เพราะไม่ต้องการที่จะตกเป็นเป้าสายตาหรือพูดถึงในทางที่ไม่ดี ดังนั้น โอเลย์ ในฐานะแบรนด์ผู้นำด้านความงาม จึงต้องการที่จะจุดประกายผู้หญิงไทยทุกคนให้หลุดออกมาจากความกลัวนี้ แล้วลองเปิดรับมุมมองในเรื่องของความงามเพื่อก้าวไปสู่โลกสมัยใหม่ที่กำหนดค่าความงาม โดยการค้นหาความงามผ่านสายตาของคุณเอง

จากแนวคิดของแคมเปญ “Your Best Beautiful” จึงทำให้เกิดการเปิดเวทีเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นเกี่ยวกับความงาม ขณะเดียวกัน ยังใช้โอกาสนี้ในการการแถลงข่าวประกาศผลสำรวจทัศนคติด้านความงามของผู้หญิงไทย โดยมีนักข่าวและบล็อกเกอร์ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน ซึ่งประเด็นหลักของงานแถลงในครั้งนี้ ให้ความสำคัญกับอคติที่มีอยู่ในตัวผู้หญิง ต้องเผชิญกับการพยายามที่จะแสดงความเป็นตัวเองผ่านรูปลักษณ์ภายนอก นอกจากนี้ยังมีอินโฟกราฟิกแสดงผลสำรวจต่างๆ นำเสนอทางเฟซบุ๊ก และเปิดโอกาสให้สาวๆ โพสต์วิดีโอและรูปของพวกเธอ พร้อมด้วยการติดแฮชแท็ก #BestBeautiful ซึ่งโอเลย์ทำการสื่อสารโดยใช้วิดีโอซีรีส์ในยูทูป รวมถึงเซเลบริตี้ชื่อดังที่คอยสนับสนุนและเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดเป็นกระแสที่มีคนหยิบยกเอาไปพูดต่อในวงกว้าง

สำหรับแคมเปญนี้ มียอดจำนวนคนดูวิดีโอถึง 2 ล้านครั้งมียอดไลค์ แชร์ และคอมเมนต์บนเฟซบุ๊กมากกว่า 500,000 ครั้งและเข้าถึงคนบนอินสตาแกรม เกือบ 250,000 คนนอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊กโอเลย์ประเทศไทยยังกลายเป็นเพจที่ได้รับการมีส่วนร่วมจากผู้ใช้งานเป็นอันดับหนึ่งในระดับโลกอีกด้วย อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงในแง่ของการสนทนานั้นกลับเป็นผลลัพธ์ที่แข็งแกร่งที่สุด พิจารณาได้จากข้อความมากมายจากเหล่าผู้ให้การสนับสนุนโอเลย์ เช่น “คำชื่นชมทั้งหมดนั้นจะไร้ความหมายหากคุณเอง ยังไม่สามารถบอกตัวเองได้เลยว่าคุณนั้นสวย”