ฟิลิปส์

เวิร์คช็อปเจิดจรัสอย่างมีสไตล์กับฟิลิปส์

จากแคมเปญ ‘Innovation That Matters to You’ ของฟิลิปส์ ในกลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์ สำหรับผู้บริโภค โดยฟิลิปส์ ประเทศไทย พยายามค้นหาว่าวิธีการใดที่จะทำให้บริษัทที่มีผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมที่หลากหลาย สามารถทำอะไรที่แตกต่างและพัฒนาคุณภาพชีวิตของสาวไทยในกลุ่มวัยทำงานได้

ด้วยแนวคิดสร้างสรรค์และมีความแปลกใหม่ที่ได้นำมาปรับใช้ตลอดทั้งแคมเปญนั้น เริ่มต้นที่ฟิลิปส์ทำการระดมความคิดทางออนไลน์ ซึ่งผลลัพธ์แสดงว่าสาวไทยในกลุ่มวัยทำงานต้องการที่จะสามารถจัดการกับการทำงานได้เช่นเดียวกับการทำงานในครัวเรือนของพวกเขา

จากข้อมูลเชิงลึกที่เกี่ยวข้อง แสดงให้เห็นว่าปัจุบันนี้สาวๆ วัยทำงานนั้นยุ่งเป็นเพราะมีงานที่ต้องรับผิดชอบอยู่ตลอดเวลา ซึ่งสาวๆ เหล่านี้มักจะมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไม่ว่าจะผ่านโทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์อยู่เสมอ ดังนั้น สื่อกลางในการรับฟังปัญหาผ่านช่องทางออนไลน์ จึงถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรับหน้าที่เป็นผู้ช่วยให้กับสาวๆ ทุกคน ซึ่งหลังจากที่สาวๆ กว่า 18,000 คนดูวิดีโอแล้ว จากนั้น ได้เข้าไปลงทะเบียนเข้าร่วมการเวิร์คช็อปถ่ายทอดสดที่จัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย ถือเป็นการเข้าร่วมงานเวิร์คช็อปแบบเรียลไทม์ที่สาวๆ ไม่ต้องทิ้งงานบ้านหรือที่ทำงานมาเพื่อร่วมกิจกรรมอีกต่อไป

หลังจากได้เรียนรู้เทคนิคและวิธีการใช้นวัตกรรมของฟิลิปส์ผ่านเวิร์คช็อปแล้ว ฟิลิปส์ยังให้บริการจับคู่ซึ่งมีเป้าหมายที่จะช่วยให้สาวไทยสามารถทำงานบ้านของเธอได้อย่างสมบูรณ์แบบได้ด้วยโซลูชั่นของฟิลิปส์ บริการจับคู่นั้นได้จับคู่ผู้บริโภคเข้ากับไอคอนไลฟ์สไตล์และผลิตภัณฑ์จากฟิลิปส์ในราคาที่ได้รับส่วนลด พร้อมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในราคาพิเศษ นอกจากนี้ยังมี อีบุ๊ค  Philips Be Fabulous ที่นำเสนอเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์และเทคนิคในครัวเรือนต่างๆ ซึ่งทางแบรนด์ประสบความสำเร็จในการที่มีผู้ดาว์นโหลดอีบุ๊คกว่า 14,195 ครั้งและมีผู้บริโภคมาสมัครเข้าร่วมกิจกรรมถึง 2,305 คน